Blog

5 nữ doanh nhân bạn cần biết năm 2015

Jennifer Hyman, CEO và đồng sáng lập của Rent the Runway

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà trung bình người phụ nữ chỉ kiếm được 77% so với nam giới. Trở thành một doanh nhân là một trải nghiệm khó tưởng tượng được. Nhưng đối với phụ nữ, nó đòi hỏi thêm sự can đảm, quyết tâm và đi ngược các tiêu chuẩn để thành công. Ngày nay, phụ nữ ngày càng được chú ý hơn với nỗ lực kinh doanh và thành công đáng kể của họ. Khi một người phụ nữ có thể là người sáng lập và lãnh đạo một tổ chức, nó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác bắt đầu cuộc hành trình kinh doanh của mình. Dưới đây là những nữ doanh nhân đáng chú ý, mang lại định nghĩa mới cho ngành công nghiệp của họ.

Julie Aigner Clark, Nhà sáng lập Baby Einstein, Baby Bytes và the Soft Skin Company

“Khi công ty của tôi bắt đầu thực sự phát triển, tôi không hề có sự trợ giúp nào ở nhà cả. Tôi cần người trông coi 2 đứa con, 1 tuổi và 3 tuổi, tôi có gia đình của mình. Bởi vậy tôi cần ưu tiên chúng”, Julie Aigner Clark nói.

Đồng sáng lập của Baby Einstein, Clark đầu tư $15,000 vào công ty và tích cực tiếp thị nó bằng cách gặp gỡ những nhà bán lẻ tại những hội chợ thương mại và gửi các sản phẩm đến các đơn vị báo chí để nhận sự đánh giá. Tập trung vào những đồ giải trí cho trẻ sơ sinh, nó sau đó được bán cho Walt Disney vào năm 2001. Hiện tại Julie Clark đang tham gia vào các startup như Baby Bytes và the Soft Skin Company.

Melinda Emerson, Doanh nhân truyền thông và nhà sáng lập Tổ chức Melinda Emerson

“Chúng ta không bao giờ thua trong kinh doanh, chúng ta sẽ chiến thắng hoặc học được điều gì đó.” — Melinda Emerson

Melinda Emerson từ bỏ công việc là sản xuất truyền hình của mình để theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân, tạo ra một công ty sản xuất Quintessence Multimedia. Công ty của cô ấy sản xuất chương trình cho Verizon, Comcast và Radio One. Nhưng cô ấy không dừng lại ở đó. Cô ấy muốn nhìn thấy các doanh nghiệp nhỏ khác trở thành liên doanh thành công. Cô đã thành lập Tổ chức Melinda Emerson, nơi hỗ trợ thông tin miễn phí, tài liệu đào tạo và các cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ.

Leah Busque, Nhà sáng lập của TaskRabbit

“Khi tôi thức dậy mỗi buổi sáng và tự nói với chính mình, tôi sẽ đẩy công ty đi được bao xa trong 24h tới.” – Leah Busque

Leah Busque thành lập TaskRabbit ở Boston vào năm 2008 và từ đó họ đã quyên góp được hơn 5 triệu đô tài trợ từ các công ty đầu tư mạo hiểm khác. Công ty được mở ra như một thị trườngcho những việc nhỏ lẻ. Nếu bạn muốn hoàn thành một công việc, đơn giản bạn chỉ cần gửi cho họ và nói bạn sẵn sáng trả bao nhiêu để công việc hoàn thành. Những nhiệm vụ này sẽ được hoàn thành bởi những người có kỹ năng làm chuyên nghiệp hoặc đơn giản là những người muốn kiếm thêm thu nhập.

Mặc dù Leah Busque đã bước xuống trở thành CEO, nhưng cô ấy vẫn là linh hồn của công ty.

Alexa Von Tobel, Nhà sáng lập và CEO of LearnVest

“Một kế hoạch tài chính tốt là một lộ trình chỉ cho chúng ta thấy chính xác sự lựa chọn trong hiện tại ảnh hưởng đến tương lai như thế nào” – Alexa Von Tobel

Sau khi rời Harvard, Alexa von Tobel tiến hành mở LearnVest vào năm 2009, một trang web tài chính cá nhân và các kế hoạch tài chính cho phụ nữ. Cô đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất New York Times Financially Fearless, được xuất bản năm 2013. Vào tháng 3, 2015, Công ty bảo hiểm Northwestern Mutual Life Insurance thông báo dự kiến của nó về việc thâu tóm LearnVest.

Jennifer Hyman, CEO và đồng sáng lập của Rent the Runway

“Hãy khiêm tốn, tò mò và lắng nghe những người đi trước bạn. Tôi thấy rằng những những chủ doanh nghiệp làm việc vất vả mỗi năm, khi nhóm của bạn lớn mạnh, thì kết quả bạn thu được sẽ nhiều hơn.” – Jennifer Hyman.

Jennifer Hyman là đồng sáng lập và CEO của Rent the Runway, một công ty làm dân chủ hóa ngành công nghiệp xa xỉ cho phụ nữ. Công ty ở New York này khiến những người phụ nữ bình thường cũng có khả năng thuê những món đồ xa xỉ như quần áo ngoài, đầm và trang sức cho những dịp đặc biệt.

Tỉ phú Bill Gates đưa ra cam kết gì trước năm mới? Tại sao người giàu lại càng thêm giàu